TÁC HẠI CỦA PARAPEN ĐỐI VỚI DA

Kể từ ngày 31/07/2015 Cục Quản Lý Dược Việt Nam đã ra quyết định cấm lưu hành và thu hồi tất cả các loại mỹ phẩm, dược phẩm và các sản phẩm chứa chất bảo quản liên quan đến paraben bao gồm 5 loại paraben sau: (Pentylparaben,  Benzylparaben, Isobutylparaben, Isopropylparaben, Phenylparaben) để bảo vệ người tiêu dùng. Một số nghiên cứu cho rằng tác dụng phụ của paraben có thể liên quan đến sự phát triển của các tế bào ung thư và một số bệnh khác. Do đó quyết định lựa chọn sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe không chứa paraben đang là lựa chọn thông minh của các chị em phụ nữ .Bạn hãy cùng chuyên về da tìm hiểu tác hại của parapen đối với da là gì nhé?

Parapen là gì?

Parapen là chất bảo quản có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm dùng để bảo vệ các sản phẩm không bị tác động của của vi khuẩn gây ra nhằm giúp sản phẩm bảo quản được lâu hơn. Cách đây 50 năm người ta đã sử dụng parapen dùng làm chất bảo quản trong ngành công nhiệp như mỹ phẩm, dược phẩm và các lĩnh vực khác.

Vì sao parapen lại được sử dụng rất rộng rãi?

Parapen là chất bảo quản được sử dụng rất rộng rãi trong sản xuất mỹ phẩm, dược phẩm và nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhằm giữ sản phẩm được lâu hơn, vì parapen là chất bảo quả rất hiệu quả mà hàm lượng sử dụng rất thấp, kèm theo đó là giá cả rất cạnh tranh, vì vậy mà parapen rất được ưu chuộng để làm chất bảo quản nhằm giữ được chất lượng sản phẩm lâu hơn.

Thật hư tác hại của parapen đối với da là gì?

Ngày 18/9/2014, Ủy ban mỹ phẩm cộng đồng châu Âu nghi ngờ chất isoparaben (là dẫn chất của paraben) có thể gây ung thư vú, vô sinh và kích ứng da cho người sử dụng, nên đã đưa ra quy định cập nhật năm dẫn chất paraben (isopropylparaben, isobutylparaben, phenylparaben, benzylparaben và pentylparaben) vào danh mục các chất không dùng trong mỹ phẩm.

 Tại Việt Nam, trong thông cáo báo chí mới nhất ngày 21/5/2015 của Cục Quản Lý Dược Phẩm- Bộ Y Tế có nêu rõ: Cho đến nay Cộng đồng Châu Âu và ASEAN chưa nhận được bằng chứng nào về việc các sản phẩm có chứa 05 dẫn chất Paraben: isopropylparaben, isobutylparaben, phenylparaben, benzylparaben và pentylparaben với hàm lượng đúng quy định là không an toàn cho người sử dụng.

Chính vì thế, các sản phẩm vẫn tiếp tục được lưu hành trên thị trường tại Cộng đồng Châu Âu cũng như tại các nước thành viên ASEAN và Việt Nam cho đến khi áp dụng lộ trình mới.

Có nên sử dụng sản phẩm chứa parapen không?

Paraben đang không được hoan nghênh tại cộng đồng Châu Âu, Asean và Việt Nam nằm trong cộng đồng Asean sẽ tuân thủ đúng lộ trình này. Tất nhiên, không phải loại paraben nào cũng gây hại. Độc hại nhất là butylparaben và isobutylparaben, kế tiếp là propylparaben và isopropylparaben, ít độc nhất là methyl và ethylparaben (2 thành phần này nếu dùng trong hạn cho phép được xem như an toàn cho da).

Ngày càng nhiều khách hàng tìm kiếm dòng chữ “paraben free” để lựa chọn mỹ phẩm cho bản thân và gia đình. chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm không chứa các thành phần parapen để bảo vệ sức khỏe cho chính bạn. Hãy là người tiêu dùng thông minh nhé!

Qua bài viết này, hi vọng các bạn có thêm được những thông tin bổ ích về tác hại của Parapen đối với da để giúp bạn có một làn da luôn tươi trẻ, mịn màng và khỏe mạnh.

Chuyên về da chúc cho bạn có làn da trắng sáng, mịn màn. Hãy cùng chuyên về da tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích về cách làm đẹp da trong những bài viết kế tiếp nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sản phẩm khuyến mãi

Blog Làm Đẹp Dễ Dàng

banner gel rua mat yen mach1

Gel Rửa Mặt Yến Mạch

Gel rửa mặt yến mạch: làm sạch sâu với các hoạt dể dàng chất thấm sâu vào lỗ chân lông nhằm lấy đi bụi bẩn